News & Events
Hãy quan tâm đến… túi tiền của khách hàng!
Trong chiến lược sản xuất kinh doanh có một điều vô cùng quan trọng mà không một công ty nào được phép bỏ qua, đó là khả năng tài chính của khách hàng. Bạn cần tìm hiểu xem mức thu nhập của họ thế nào, có đủ tiền để mua sản phẩm mà bạn định tung ra thị trường hay...
Các sếp chia sẻ kinh nghiệm “hạ hỏa” khách hàng
Là một nhà kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ, các sếp luôn phải quản lý đội ngũ nhân viên vốn tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi cuộc đối thoại đều kết thúc một cách... "có hậu". Thậm chí, doanh nghiệp vẫn phải "niềm nở" và "hớn hở"...
Chiến lược tiếp thị xây dựng giá trị
Xây dựng giá trị không phải là một khái niệm mới. Dù nền kinh tế thịnh hay suy, các công ty khôn ngoan luôn nhận thức được rằng cần phải xây dựng giá trị và tự làm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Tức là làm cho nhãn hiệu của mình nổi bật hơn bằng cách đưa vào sản...
Chinh phục khách hàng bằng chất lượng và dịch vụ
“Chinh phục khách hàng bằng Chất lượng và Dịch vụ”, phương châm hoạt động này phần nào nói lên mục đích phát triển của Việt Long trong lĩnh vực điện máy đầy cơ hội và cũng không ít thách thức. 10 năm chưa thể gọi là quá dài trong quá trình xây dựng Thương hiệu, nhưng...
3 màn hình “giết chết” marketing truyền thống?
Mạng xã hội đang làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và cách thức làm marketing của các doanh nghiệp. Kỷ nguyên làm marketing truyền thống đang được thay thế dần bởi "marketing số hóa" với những công cụ mới được hỗ trợ từ sự phát triển của Internet. Đó là những...
Bán ý tưởng theo nghề tư vấn
Lê Hải Châu được nhiều người biết đến vì giầu ý tưởng sáng tạo do anh nắm bắt được những nhu cầu đơn giản trong cuộc sống. Có điều, dường như ý tưởng chỉ hào phóng đối với những ai chịu tìm tòi, nung nấu cải thiện cuộc sống. Và đôi khi, có những ý tưởng buộc người ta phải trả giá.
Doanh nghiệp được chẩn đoán như thế nào?
Mục đích chẩn đoán:
Xác định những chỗ chưa hiệu quả trong hoạt động doanh nghiệp, nhằm cung cấp thông tin cho việc đề xuất và thực hiện những biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động
Tư vấn chiến lược và kế hoạch tiếp thị kinh doanh
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ hội kinh doanh lớn lao. Nhận biết một cơ hội kinh doanh đúng đắn có thể là khó nhưng thực ra cũng khó lắm. Bằng chứng là hàng ngàn các công ty ra đời mỗi tuần, kinh doanh trong đủ các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên lại không ít các công ty đã biến mất một cách thầm lặng, và rất nhiều những thương hiệu đang vất vả tìm chỗ đứng trên thị trường. Điều đó cũng dễ hiểu khi thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ thì sự cạnh tranh sẽ ngày một gay gắt. Vấn đề là làm sao để vạch ra một chiến lược kinh doanh phù hợp để thâm nhập, đứng vững và phát triển trên thị trường. Đó là nỗi trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp.
Không phải mọi thứ đều đo bằng tiền
Cuộc trò chuyện lần này của DNSG không với một doanh nhân bởi giữa ba đồng sáng lập The Pathfinder không có sự phân định chức danh (đại diện pháp nhân chỉ là thủ tục). Rất tiếc, cuộc trò chuyện vắng anh Nguyễn Thành, song những vui buồn của nghề tư vấn thương hiệu cho doanh nghiệp đã được hai anh Hoàng Trọng và Trần Anh Tuấn tâm tình như tỏ hết lòng mình. Ba nhà tư vấn này có những điểm chung như mê làm thương hiệu, mê nghiên cứu, mê đọc sách, mê chia sẻ…và cùng thấy thiếu thời gian cho những đam mê của mình.
Kỹ năng tư vấn cho nhà quản lý
Các kĩ năng tư vấn hiệu quả là vô giá đối với các nhà quản lí.Trong khi rất nhiều nhà quản lí không muốn làm “những nhà tư vấn” nhưng trên thực tế thì họ có những khách hàng thân thuộc rất tin tưởng họ khi cần những lời khuyên chuyên nghiệp.
Lãi suất “nhảy múa”, doanh nghiệp nản lòng
Nói doanh nghiệp (DN) đang gặp hệ lụy từ vấn đề lãi suất là chuyện không mới vì bề ngoài, tình hình hiện nay có vẻ giống như hồi quý IV/2009, khi lãi suất và tỷ giá cũng tăng cao, duy có điều thời điểm hiện nay, căng thẳng về tín dụng dường như đã lên đến đỉnh điểm. Hệ lụy này đang “ăn mòn” nhiệt huyết của các DN lớn nhỏ trong và ngoài nước bởi các khoản vay cũ, vay mới, hay chờ vay… đều khiến người kinh doanh cảm thấy chán nản.
Ngân hàng chạy đua lãi suất: Đâu là điểm dừng?
LTS:Nếu như trong nửa đầu năm 2008, hầu hết các ngân hàng thương mại đều phải tăng lãi suất lên cao để có đủ tiền mua tín phiếu bắt buộc của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì bây giờ các ngân hàng lại đua tranh cho những mục đích khác nhau mà nhiều khi là trái ngược nhau.
Ky cóp cho… tỷ giá xơi!
Không chỉ có USD, tỷ giá nhiều mã ngoại tệ khác trên VND tăng mạnh trong năm 2010 khiến không ít DN có nguy cơ “san bằng” lợi nhuận năm do phải trích lập dự phòng chênh lệch tỷ giá.
Tăng trưởng 2011: Thách thức vốn
Năm 2010 khép lại với nhiều vui buồn về tăng trưởng kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Những thách thức tác động đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp năm qua bao gồm: lạm phát, lãi suất, tỉ giá, biến động về nguồn nguyên liệu và thách thức về nhân lực. Song tín hiệu sáng sủa hơn của bức tranh kinh tế là một bộ phận doanh nghiệp đã vượt bão thành công trong năm 2010 để đạt được kế hoạch kinh doanh đề ra, thậm chí vượt trội. Tuy nhiên, tăng trưởng năm 2011 có thể sẽ không như kỳ vọng do những khó khăn trong việc tìm nguồn vốn.
Vốn ngoại: Mừng hay lo?
Trong khi phần lớn các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong nước tỏ thái độ thận trọng khi tham gia thị trường thì khối nhà đầu tư nước ngoài lại liên tục mua ròng. Điều này đã tạo hy vọng về một lực cầu nâng đỡ cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới.