News & Events

The Case for Cursive

The Case for Cursive

The sinuous letters of the cursive alphabet, swirled on countless love letters, credit card slips and banners above elementary school chalk boards are going the way of the quill and inkwell. With computer keyboards and smartphones increasingly occupying young fingers, the gradual death of the fancier ABC’s is revealing some unforeseen challenges.

Chọn chiến lược Tiếp thi Xanh cho 2011

Chọn chiến lược Tiếp thi Xanh cho 2011

Một trong những xu hướng phát triển mới của các doanh nghiệp thế giới trong năm 2011.   Mục tiêu cuối cùng của Tiếp thị Xanh là hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa nguồn lực và năng lực lõi, nắm bắt cơ hội thị trường để tạo ra giá trị bền vững và lâu dài cho doanh...

Chiến lược giá thời lạm phát

Chiến lược giá thời lạm phát

Áp lực tăng giá đầu vào buộc các doanh nghiệp phải tính chuyện tăng giá đầu ra. Nhưng tăng giá sản phẩm như thế nào để vừa đảm bảo lợi nhuận vừa được khách hàng chấp nhận? Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2011, doanh nghiệp đã liên tục nhận được tin không vui. Quyết định...

Chiến lược marketing cho thời kinh tế khó khăn

Chiến lược marketing cho thời kinh tế khó khăn

"...Cho dù nhỏ hay lớn, doanh nghiệp nên dành thời gian để tổ chức một buổi hội thảo theo lối “kích hoạt não” về các hoạt động tiếp thị trong thời gian tới....".Khi kinh tế gặp khó khăn, các doanh nghiệp thường phải cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Nhưng cắt...

Kinh tế khó khăn, giữ chân khách hàng thế nào?

Kinh tế khó khăn, giữ chân khách hàng thế nào?

"...Khách hàng có thể cung cấp những lời gợi ý để bạn tạo ra cơ hội có thêm quan hệ thân thiết với khách hàng khác hoặc mở hướng phát triển mới...ghi nhận lấy điều đó để tự hỏi mình có thể giúp họ thế nào...". Việc cố gắng xây dựng một mối quan hệ thân tình và bền...

Tôi vẫn là CEO!

Tôi vẫn là CEO!

Sự nỗ lực trao quyền của ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, cho người ông tin tưởng đã bất thành. Dù thế ông vẫn chưa bỏ cuộc. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Trẻ (YBA) Cao Tiến Vị đã không ngại ngần bày tỏ nỗi lòng của mình trước...

Triết lý làm quan

Triết lý làm quan

Bên Tàu có hai quân sư nổi tiếng, ai đọc huyền sử Trung Quốc đều biết đó là Tôn Vũ và Khổng Minh. Hai quân sư có cách hành xử khác biệt. Truyện Tam Quốc mô tả việc Lưu Bị phải ba lần đến mời, Khổng Minh mới chấp nhận về làm quân sư. Qua câu chuyện này, nhiều người ca...

Kinh nghiệm chọn và sử dụng tư vấn

Kinh nghiệm chọn và sử dụng tư vấn

Hiện nay do nhu cầu phát triển, nhu cầu sử dụng tư vấn quản lý rất cao nhưng thực tế doanh nghiệp còn e ngại trong việc sử dụng tư vấn, do vậy phần nào làm hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp. Mặt khác, do chưa có kinh nghiệm nên doanh nghiệp chưa khai thác được tư vấn một cách hiệu quả, việc cam kết không cụ thể rõ ràng nên nảy sinh tình trạng bị lợi dụng. Ngoài ra việc tính toán chi phí mang tính ước lệ do không có phương pháp đánh giá năng lực tư vấn.

ECTS – Hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ Châu Âu

ECTS – Hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ Châu Âu

“Các bộ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hệ thống Chuyển đổi Tín chỉ Châu Âu (ECTS) trong việc tạo điều kiện cho sự lưu chuyển sinh viên và phát triển những chương trình đào tạo quốc tế. Họ lưu ý rằng hệ thống chuyển đổi tín chỉ chấu Âu đang ngày càng trở thành nền tảng cho hệ thống tín chỉ của các quốc gia. Họ khuyến khích những hoạt động tiếp theo nhằm biến hệ thống chuyển đổi tín chỉ này thành ra không chỉ một hệ thống chuyển đổi mà còn là một hệ thống tích lũy tín chỉ, để có thể áp dụng một cách nhất quán trong các trường đại học ở châu Âu”

Chương trình MBA-MCI cấp học bổng cho các tân cử nhân, kỹ sư Đại Học Bách Khoa Tp. HCM

Chương trình MBA-MCI cấp học bổng cho các tân cử nhân, kỹ sư Đại Học Bách Khoa Tp. HCM

Sáng ngày 22/04, trường Đại Học Bách Khoa – ĐHQG Tp. HCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2006. Nhân dịp này, chương trình MBA-MCI đã cấp 37 học bổng học Anh văn toàn phần với tổng trị giá 7.400 USD cho 37 tân cử nhân, kỹ sư đạt huy chương vàng và huy chương bạc toàn trường.

Những từ ngữ tiếp thị gây hiểu nhầm

Những từ ngữ tiếp thị gây hiểu nhầm

Tất cả chúng ta đều thấy những quảng cáo trên truyền hình hay trong hộp thư điện tử với những lời hứa tuyệt vời đến khó tin, chẳng hạn như “Gia tăng thu nhập của bạn với cơ hội kinh doanh rủi ro bằng không.“ hay "Hãy tham gia cùng hàng triệu các khách hàng khác -...